12 thủ thuật máy tính

12 thủ thuật máy tính (PC) bạn nên thử ngay bây giờ

Máy tính đã đơn giản hóa cuộc sống của chúng ta đến một mức độ lớn. Những điều không thể trước đây giờ đây có thể hoàn thành ngay lập tức nhờ máy tính. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là PC chỉ hoạt động được và không chơi được.

Dưới đây là một số thủ thuật hay nhất mà bạn có thể thử trên máy tính chạy Windows của mình.

  1. Vui vẻ với Notepad
    Nếu bạn nghĩ rằng Notepad chỉ là một trình soạn thảo văn bản cơ bản, thì bạn sẽ ngạc nhiên bởi khả năng của nó. Bạn có thể sử dụng Notepad để tạo mọi thứ từ nhật ký được cá nhân hóa cho đến những loại vi-rút vô hại gây khó chịu vô cùng. Hãy xem bài đăng này để biết Notepad hữu ích như thế nào.

 

  1. Command Prompt cũng có một số thủ thuật
    Nếu bạn nghĩ rằng Command Prompt là một chương trình cũ nhàm chán mà không ai sử dụng, bạn đang mắc một sai lầm lớn. Nó có thể được sử dụng cho mọi thứ, từ xem ASCII Star Wars đến tạo các thư mục mà bạn không thể xóa. Xem bài đăng này để biết về tất cả những điều thú vị mà bạn có thể làm với Windows Command Prompt.

 

  1. Sử dụng Phím tắt để hoàn thành công việc nhanh chóng
    Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc phải luân phiên giữa chuột và bàn phím để vận hành máy tính Windows của mình, bạn rất muốn biết những phím tắt thực sự hữu ích này giúp tăng tốc độ và hiệu quả của bạn lên rất nhiều. Xem bài đăng này để biết chi tiết.

 

  1. Làm cho máy tính của bạn nói những gì bạn nhập
    Bạn có thể sử dụng các tính năng tích hợp sẵn của PC và một số phép thuật VBScript để tạo một chương trình đơn giản giúp máy tính của bạn nói bất cứ điều gì bạn nhập vào nó. Nhập các từ phù hợp và bạn có thể bắt chước một cuộc trò chuyện thực sự. Đi tới bài đăng này để nói chuyện với PC của bạn.

 

  1. Làm cho máy tính của bạn chào đón bạn mỗi khi bạn khởi động Windows
    Một sửa đổi đơn giản trong thủ thuật trước sẽ khiến máy tính chào đón bạn bằng giọng nói cơ học của chính nó mỗi khi bạn đăng nhập vào Windows. Điều này đạt được bằng cách đặt tập lệnh VBS chịu trách nhiệm làm cho máy tính của bạn nói chuyện trong thư mục Khởi động. Đọc bài đăng nàyđể có một máy tính nói chào mừng bạn.

 

  1. Tìm giới tính của máy tính
    Bạn muốn biết máy tính của mình là nam hay nữ? Giản dị. Hãy thử thủ thuật trước để biết máy tính của bạn là ‘anh ấy’ hay ‘cô ấy’. Một lưu ý nghiêm túc, điều này phụ thuộc vào giọng nói bạn đã chọn trong các tùy chọn Chuyển văn bản thành giọng nói của Microsoft.

 

  1. Khóa Thư mục bằng mật khẩu
    Nếu bạn có các tệp cá nhân quan trọng mà bạn không muốn người khác xem, bạn có thể ẩn chúng trong một thư mục được bảo vệ bằng mật khẩu để ngăn người dùng không mong muốn nhìn thấy chúng. Hãy xem bài đăng này để ẩn các tệp cá nhân của bạnmột cách hiệu quả.

 

  1. Thay đổi tên Bộ xử lý của bạn   

Nếu bạn đã chán bộ vi xử lý cũ của mình và muốn một bộ xử lý mới với một cái tên đáng kinh ngạc, bạn chắc chắn sẽ muốn xem thủ thuật này cho phép bạn thay đổi tên của nó thành một thứ gì đó đặc biệt để làm cho PC của bạn trở nên đặc biệt.

 

  1. Tạo một vũ trường bàn phím
    Bạn có thể sử dụng một số mã VBScript để tạo một vũ trường trực tiếp trên bàn phím của mình bằng cách làm cho các đèn LED nhấp nháy luân phiên. Hãy xem bài đăng này để biết cáchbàn phím của bạn có thể biến thành một đĩa disco.

 

  1. Khôi phục các tệp đã xóa vĩnh viễn trong Windows
    Nếu bạn đã từng xóa một tệp trong Windows mà bạn không muốn và bây giờ muốn khôi phục nó, bạn chắc chắn sẽ muốn biết về một số công cụ miễn phí để khôi phục các tệp đã xóa của mìnhmột cách dễ dàng.

 

  1. Sử dụng Bàn phím làm Chuột của bạn.
    Bạn biết rằng bạn có thể sử dụng chuột làm bàn phím bằng tiện ích Bàn phím ảo. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng nó cũng có thể làm ngược lại? Chỉ cần đọc bài đăng này để xem làm thế nào.

 

  1. Tắt cổng USB để ngăn người khác lấy dữ liệu của bạn
    Đã bao giờ bạn muốn tắt cổng USB của mình để ngăn người khác sử dụng ổ đĩa flash của họ trên PC của bạn? Bài đăng này giải thích cách thực hiện điều đó với một thủ thuật đăng ký đơn giản. Xin lưu ý rằng việc tắt cổng USB cũng sẽ vô hiệu hóa các thiết bị ngoại vi được kết nối USB của bạn.

 

Add a Comment

Your email address will not be published.